Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Tân Minh: Hiệu quả, hiện đại, hướng đến sự hài lòng của người dân

Thực hiện chủ trương cải cách hành chính, thời gian qua, Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Tân Minh đã nghiêm túc thực hiện công khai, niêm yết đầy đủ các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã. Việc công khai minh bạch đã giúp người dân, tổ chức dễ dàng tiếp cận thông tin, nắm rõ quy trình, thành phần hồ sơ và thời gian giải quyết, góp phần nâng cao tính công khai, dân chủ trong hoạt động hành chính.

Tính đến cuối tháng 10 năm 2025, Trung tâm đã tiếp nhận tổng số 4.100 hồ sơ, trong đó 3.258 hồ sơ trực tuyến (chiếm 79,5%) và 842 hồ sơ trực tiếp (chiếm 20,5%). Đây là kết quả tích cực, phản ánh rõ sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và thói quen của người dân khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Về tiến độ xử lý, đã giải quyết 4.084 hồ sơ, đạt 99,6%, trong đó 4.015 hồ sơ được giải quyết trước và đúng hạn. Hiện còn 16 hồ sơ đang trong quá trình giải quyết. Những con số này thể hiện tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức tại Trung tâm.

Đặc biệt, tỷ lệ thanh toán trực tuyến đạt 71,3%, góp phần đẩy mạnh lộ trình thanh toán không dùng tiền mặt và thực hiện hiệu quả Chương trình chuyển đổi số quốc gia. Cùng với đó, Trung tâm đã số hoá 4.023/4.024 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,97%, đảm bảo toàn bộ quy trình tiếp nhận, xử lý, lưu trữ và trả kết quả được thực hiện điện tử, minh bạch, nhanh chóng.

Với tinh thần “Lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức làm thước đo chất lượng phục vụ”, Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Tân Minh tiếp tục khẳng định vai trò là cầu nối giữa chính quyền và Nhân dân, góp phần quan trọng trong công tác cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới chính quyền số, xã hội số tại địa phương.

btv tanminh
QR Code
 image advertisement
image advertisement
Tin mới
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0